Chuyển tuyến khi sinh con có được hưởng 100% BHYT không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Hồng Thúy, hiện tôi đang làm việc tại Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh, có thắc mắc tôi mong muốn nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể. Tôi có thẻ BHYT tại Bệnh viện Quận Gò vấp, muốn sinh con tại Bệnh viên Từ Dũ. Vậy cho tôi hỏi tôi có được hưởng BHYT 100%. Trong trường hợp nếu sinh mổ thì mức hưởng BHYT của tôi là như thế nào?

    • Chuyển tuyến khi sinh con có được hưởng 100% BHYT không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 5 và Khoản 8, Điều 8 Thông tư liên tịch 41/2014/TTLT-BYT-BTC hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ Tài chính ban hành, có quy định.

      - Người tham gia BHYT trong thời gian chờ cấp lại thẻ, đổi thẻ BHYT khi đến khám bệnh, chữa bệnh phải xuất trình giấy hẹn cấp lại thẻ, đổi thẻ BHYT do tổ chức Bảo hiểm xã hội nơi tiếp nhận hồ sơ cấp lại thẻ, đổi thẻ cấp và một loại giấy tờ chứng minh về nhân thân của người đó.

      - Người tham gia BHYT đến khám bệnh, chữa bệnh mà không phải trong tình trạng cấp cứu trong thời gian đi công tác; làm việc lưu động; đi học tập trung theo các hình thức đào tạo, chương trình đào tạo, tạm trú thì được khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở y tế cùng tuyến chuyên môn kỹ thuật hoặc tương đương với cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ BHYT phải xuất trình các giấy tờ quy định tại Khoản 1 hoặc Khoản 2 hoặc Khoản 3 Điều này và một trong các giấy tờ sau đây (bản chính hoặc bản sao): giấy công tác, quyết định cử đi học, giấy tờ chứng minh đăng ký tạm trú.

      Theo đó, để được hưởng 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng của bạn khi sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ, bạn phải xuất trình thẻ BHYT và giấy chuyển tuyến của Bệnh viện quận Gò Vấp.

      Trường hợp bạn tự đến sinh con (không trong tình trạng cấp cứu) tại Bệnh viện Từ Dũ thì quỹ BHYT chỉ thanh toán cho bạn 60% chi trí điều trị nội trú.

      Việc sinh thường hay sinh mổ phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh và chỉ định của bác sĩ điều trị. Do đó, trường hợp bà được bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy thai thì quỹ BHYT vẫn thanh toán theo đúng phạm vi và mức hưởng ghi trên thẻ BHYT

      Ban biên tập xin thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn