Có được BHYT chi trả khi KCB ở cơ sở không ký HĐ khám, chữa bệnh BHYT không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/12/2021

Tôi có tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình từ đầu năm 2017. Tôi đang chữa bệnh tại bệnh viện tư nhân nhưng mới đây tôi được biết họ không có ký hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Vậy tôi có được BHYT thanh toán chi phí chữa bệnh tại bệnh viện này hay không? Mong sớm nhận được phản hồi, cảm ơn.

    • Có được BHYT chi trả khi KCB ở cơ sở không ký HĐ khám, chữa bệnh BHYT không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 20 Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014' onclick="vbclick('3A3AA', '354623');" target='_blank'>Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 (Sửa đổi, bổ sung Điều 31 Luật Bảo hiểm y tế 2008' onclick="vbclick('14114', '354623');" target='_blank'>Điều 31 Luật Bảo hiểm y tế 2008) quy định về thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế như sau:

      Tổ chức bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế trực tiếp cho người có thẻ bảo hiểm y tế đi khám bệnh, chữa bệnh trong các trường hợp sau đây:

      + Tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

      Như vậy, trường hợp bạn khám, chữa bệnh tại cơ sở tư nhân không có ký hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh BHYT thì bạn vẫn sẽ được BHYT chi trả theo hình thức thanh toán trực tiếp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn