Có được đi làm hồ sơ BHTN khi áp dụng Chỉ thị 16 hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/08/2021

Thành phố HCM, đã áp dụng Chỉ thị 12 tăng cường Chỉ thị 16 nên người dân không được phép ra khỏi đường khi không cần thiết. Nhưng em gần hết hạn nộp hồ sơ BHTN vì công ty mới chốt sổ và giao lại cho em. Vậy giờ em có được phép ra ngoài không?

    • Mục 2.2 Công văn 2468/UBND-VX năm 2021 về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg hướng dẫn như sau:

      Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện triệt để các quy định về giãn cách, nhất là việc bảo đảm giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình; thực hiện triệt để yêu cầu, quy định phòng, chống dịch:

      Về các nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời điểm áp dụng giãn cách:

      Các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực chống dịch, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở. Dừng toàn bộ tất cả các cuộc họp không cần thiết. Số lượng người làm việc cụ thể tại công sở do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định và không quá 1/3 tổng số người lao động để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo của Thành phố; nghiên cứu tổ chức làm việc luân phiên cách ngày hoặc buổi trong ngày; riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế Thành phố đảm bảo 100% quân số và các đơn vị đặc thù có văn bản gửi Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định.

      ....

      Như vậy, theo Công văn hướng dẫn không chỉ rõ là Trung tâm dịch vụ việc làm có được phép hoạt động hay không. Tuy nhiên, hiện nay không có quy định được phép gia hạn thời gian nộp hồ sơ hưởng TCTN. Do đó, anh vẫn phải thực hiện nộp hồ sơ theo đúng quy định.

      Trên thực tế, trước tình hình dịch bệnh thì Trung tâm dịch vụ việc làm tại HCM cũng đã ra thông báo NLĐ nộp hồ sơ qua đường bưu điện bằng thư đảm bảo (http://www.vieclamhcm.net/). Cho nên, theo quan điểm của chúng tôi thì anh vẫn sẽ được đi ra ngoài để nộp hồ sơ nhận TCTN tại bưu điện.

      Anh có thể mang theo giấy tờ như sổ BHXH, quyết định chấm dứt HĐLĐ,... để chứng minh với cơ quan chức năng anh ra ngoài trường hợp trên là cần thiết và ảnh hưởng tới lợi ích nếu không nộp được hồ sơ.

      Mời anh tham khảo thêm bài viết sau: Có được gia hạn nộp hồ sơ hưởng TCTN trong dịch Covid-19 không?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn