Có được đổi thẻ BHYT dành cho người lao động sang BHYT dành cho hộ nghèo không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/03/2017

Bạn đọc từ email dung16021***5@gmail.com hỏi: Gia đình tôi là hộ nghèo, tôi làm ở doanh nghiệp tư nhân. Vậy, tôi có được đổi mã khám chữa bệnh để được hưởng theo hộ nghèo không?

    • Căn cứ Điểm 2 Khoản 15, Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 quy định: “Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế thì được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế theo đối tượng có quyền lợi cao nhất”.

      Trường hợp của bạn đang tham gia và được cấp thẻ BHYT theo nhóm đối tượng người lao động làm việc trong các doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu đồng thời bạn thuộc hộ gia đình nghèo (có tên trong danh sách phê duyệt của chính quyền địa phương) thì bạn được đổi thẻ BHYT theo quyền lợi của đối tượng thuộc hộ gia đình nghèo có ký hiệu ghi trên thẻ BHYT là DN2 (được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí KCB thuộc phạm vi được hưởng BHYT).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn