Có được hưởng BHTN khi thời điểm nghỉ việc và thời điểm có quyết định nghỉ việc cách xa nhau không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/08/2019

Em đóng BHXH tới hết tháng 01/2019 nhưng tới ngày 22/05/2019 mới có quyết định nghỉ việc. Vậy, tới tháng mấy của năm 2019 em có thể lấy được tiền BHTN?

 

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

      Như vậy, đối chiếu với các quy định nêu trên, trường hợp của bạn thời hạn 3 tháng để bạn được nộp hồ sơ hưởng BHTN sẽ tính từ ngày bạn thôi việc được ghi trên quyết định thôi việc, không phụ thuộc vào thời điểm bạn nhận quyết định này là ngày bao nhiêu. Do vậy, việc bạn nhận quyết định thôi việc vào tháng 5 nhưng thời điểm thôi việc là tháng 1 thì bạn không còn đáp ứng được điều kiện về thời gian nộp hồ sơ hưởng. Thời gian bạn đã đóng BHTN chưa được nhận sẽ được bảo lưu cho những lần hưởng tiếp theo.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn