Có được nghỉ hưởng chế độ BHXH khi chăm sóc con 07 tuổi bị ốm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2019

Con tôi năm nay 07 tuổi, cháu bị bệnh nặng phải nhập viện. Tôi phải nghỉ việc để chăm sóc cháu. Như tôi biết thì khi nghỉ việc để chăm sóc con ốm thì sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi có được nghỉ hưởng chế độ BHXH khi chăm sóc con 07 tuổi bị ốm không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Thiên Kim - kim*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 25 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì con dưới 07 tuổi bị ốm đau người lao động sẽ được nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau để chăm sóc con.

      ==> Như bạn trình bày thì con bạn năm nay 07 tuổi, cháu bị ốm nặng và bạn phải xin nghỉ việc để chăm sóc cháu. Theo quy định trên đây thì chỉ có trường hợp con dưới 07 bị ốm thì nghỉ việc để chăm sóc con thì bạn sẽ được hưởng chế độ ốm đau. Tuy nhiên con bạn đã 07 tuổi thì khi nghỉ việc để chăm sóc con bạn sẽ không được hưởng chế độ ốm đau. Đối với trường hợp này thì bạn có thể xin công ty nghỉ phép hoặc nghỉ không hưởng lương để chăm sóc con.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn