Có được nhận BHXH một lần khi sổ BHXH không ghi mức đóng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/02/2017

Bạn đọc có số điện thoại 0941918xxx (Buôn Ma Thuột) gọi đến số đường dây nóng của Văn phòng TVPL Báo Lao Động hỏi: Tôi nghỉ việc từ tháng 2.2016, đến tháng 2.2017 sẽ đủ điều kiện về thời gian để hưởng BHXH một lần. Trong sổ BHXH không thấy ghi mức đóng thì làm sao biết để nhận BHXH một lần?

    • Thông tin về mức lương đóng BHXH và thời gian đóng BHXH của bạn ngoài việc được ghi trên sổ BHXH sẽ được ghi nhận tại hồ sơ lưu trữ của cơ quan BHXH. Để được hưởng BHXH một lần, bạn cần làm hồ sơ gồm: 1. Sổ bảo hiểm xã hội; 2. Quyết định nghỉ việc; 3. Đơn đề nghị hưởng BHXH một lần của người lao động.

      Sau đó, bạn nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH cấp huyện nơi cư trú để nhận BHXH một lần. Cơ quan BHXH sẽ căn cứ vào hồ sơ lưu trữ để giải quyết BHXH một lần cho bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn