Có được thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong thời gian chờ cấp lại thẻ BHYT?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2020

Tôi bị mất thẻ BHYT và đang làm hồ sơ chờ cấp lại thẻ. Vậy trong thời gian tôi chờ cấp lại thẻ mà có đi khám chữa bệnh thì có được thanh toán tiền BHYT không?

    • Có được thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong thời gian chờ cấp lại thẻ BHYT?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 3 Điều 15 Nghị định 146/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('57481', '330078');" target='_blank'> Điều 15 Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định về thủ tục khám bệnh, chữa bệnh BHYT như sau:

      Người tham gia bảo hiểm y tế trong thời gian chờ cấp lại thẻ, đổi thẻ bảo hiểm y tế khi đến khám bệnh, chữa bệnh phải xuất trình giấy hẹn cấp lại thẻ, đổi thẻ bảo hiểm y tế do cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc tổ chức, cá nhân được cơ quan bảo hiểm xã hội ủy quyền tiếp nhận hồ sơ cấp lại thẻ, đổi thẻ cấp theo Mẫu số 4 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và một loại giấy tờ chứng minh về nhân thân của người đó.

      Như vậy trong thời gian chờ cấp lại thẻ BHYT bạn vẫn được thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Bạn phải xuất trình giấy hẹn cấp lại thẻ BHYT và giấy tờ chứng minh về nhân thân (Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân,...).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn