Có những loại hợp đồng bảo hiểm nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2019

Xin chào anh chị, tôi đang tìm hiểu các quy định về lĩnh vực bảo hiểm. Theo như tôi được biết thì có rất nhiều loại bảo hiểm dành cho những đối tượng khác nhau. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì có những loại hợp đồng bảo hiểm nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 12 Luật kinh doanh bảo hiểm 2000 thì:

      Hợp đồng bảo hiểm là sự thoả thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm, theo đó bên mua bảo hiểm phải đóng phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

      Các loại hợp đồng bảo hiểm bao gồm:

      - Hợp đồng bảo hiểm con người;

      - Hợp đồng bảo hiểm tài sản;

      - Hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

      Lưu ý: Hợp đồng bảo hiểm hàng hải được áp dụng theo quy định của Bộ luật hàng hải; đối với những vấn đề mà Bộ luật hàng hải không quy định thì áp dụng theo quy định của Luật này.

      Trên đây là quy định về các loại hợp đồng bảo hiểm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn