Có phải khai báo độ tuổi cho người thụ hưởng khi mua bảo hiểm nhân thọ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2021
Mình có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ cho mẹ 52 tuổi. Mình có 1 số thắc mắc sau: Mình có phải khai báo độ tuổi không? Đóng bảo hiểm bao nhiêu năm thì được hưởng bảo hiểm? Nếu đang đóng muốn ngưng thì sẽ được hoàn lại như thế nào?
    • Khoản 1 Điều 34 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000' onclick="vbclick('B87D', '334051');" target='_blank'>Điều 34 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 quy định:

      Bên mua bảo hiểm có nghĩa vụ thông báo chính xác tuổi của người được bảo hiểm vào thời điểm giao kết hợp đồng bảo hiểm để làm cơ sở tính phí bảo hiểm.

      Như vậy, theo quy định này thì khi bạn mua bảo hiểm cho mẹ bạn nay đã 52 tuổi thì bạn có nghĩa vụ thông báo chính xác tuổi của người được bảo hiểm vào thời điểm giao kết hợp đồng bảo hiểm để làm cơ sở tính phí bảo hiểm.

      Về vấn đề đóng bảo hiểm bao nhiêu năm thì được hưởng bảo hiểm và nếu đang đóng muốn ngưng thì sẽ được hoàn lại như thế nào sẽ phụ thuộc vào nội dung trong hợp đồng của bạn với bên bán bảo hiểm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn