Có phải trả trợ cấp thôi việc cho người lao động cao tuổi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/10/2018

Tôi có một chút thắc mắc cần được giải đáp, Công ty tôi có ký hợp đồng lao động với người cao tuổi (đang hưởng lương hưu), tôi đang băn khoăn không biết là Công ty tôi có phải trả trợ cấp thôi việc cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động không? Mong anh chị tư vấn giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 14 Nghị định 05/2015/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật Lao động:

      "1. Người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc theo quy định tại Điều 48 của Bộ luật Lao động cho người lao động đã làm việc thường xuyên cho mình từ đủ 12 tháng trở lên khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 Điều 36 và người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều 38 của Bộ luật Lao động."

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 43 Luật việc làm năm 2013 thì:

      " Người lao động theo quy định tại Khoản 1 Điều này đang hưởng lương hưu, giúp việc gia đình thì không phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp."

      Như vậy, người lao động đang hưởng lương hưu thì không phải đóng bảo hiểm thất nghiệp, do đó, khi người lao động cao tuổi nghỉ việc thì người sử dụng lao động phải có trách nhiệm chi trả tiền trợ cấp thôi việc trong thời gian không đóng bảo hiểm thất nghiệp.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trợ cấp thôi việc cho người lao động cao tuổi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn