Cơ quan BHXH không lưu giữ sổ BHXH trong thời gian hưởng trợ cấp nghiệp của người lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Tôi có 2 câu hỏi như sau: 1/ Tôilàm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 7/2015, sau khi có quyết định thì tội nộp hồ sơ vào cơ quan bảo hiểm xã hội Huyện Kbang, ở đây đã giữ sổ gốc của tôi (theo như tôi đọc bên đưới thì cơ quan BHXH không giữ sổ của người đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp), như vậy có đúng hay không ? 2/ Sau khi hưởng BHTN được 2 tháng thì tôi có việc làm mới và cần có sổ để nộp vào công ty. Tôi được cơ quan BH tư vấn làm thủ tục ngưng hưởng BHTN tại trung tập giới thiệu việc làm An khê sau khi có quyết định mới được rút sổ BHXH. Tại đây, TTGTVL yêu cầu phải có hợp đồng lao động được ký thời gian 1 năm, tôi đã nộp hợp đồng như yêu cầu, vậy sau bao nhiêu ngày tôi mới nhận được tờ giấy quyết định này để được nhận lại cuốn sổ BHXH Mong quý cơ quan giải đáp thắc mác giúp tôi. Tôi chân thành cảm ơn.

    • Hiện nay, cơ quan BHXH không lưu giữ sổ BHXH trong thời gian hưởng trợ cấp nghiệp của người lao động.
      Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) bị chấm dứt hưởng TCTN nếu đã giao kết HĐLĐ hoặc HĐLV từ đủ 03 tháng trở lên. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm là ngày HĐLĐ hoặc HĐLV có hiệu lực theo quy định của pháp luật.
      Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày bị chấm dứt hưởng TCTN, người lao động thông báo với TTDVVL nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH quy định kèm theo giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng TCTN (bản chụp), trường hợp gửi qua đường bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện.
      TTDVVL nơi người lao động đang hưởng TCTN trình Giám đốc Sở LĐ-TB&XH quyết định về việc chấm dứt hưởng TCTN của người lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn