Có thẻ BHYT K3 có được điều trị ngoại trú tại bệnh viện trung ương không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2019

Tôi có thể bảo hiểm K3. Khi đi chụp động mạch vành tại bệnh viện trung ương huế thì bảo hiểm xã hôi thanh toán như thế nào? Mong nhận được giải đáp!

    • Có thẻ BHYT K3 có được điều trị ngoại trú tại bệnh viện trung ương không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 4 Quyết định 1351/QĐ-BHXH năm 2015' onclick="vbclick('484EE', '303242');" target='_blank'>Điều 4 Quyết định 1351/QĐ-BHXH năm 2015 quy định mã nơi đối tượng sinh sống Mã nơi đối tượng sinh sống, gồm 02 ký tự ký hiệu vừa bằng chữ vừa bằng số, cụ thể:
      ...

      3. Ký hiệu K3: là mã nơi người tham gia BHYT đang sinh sống tại xã đảo, huyện đảo theo quy định của pháp luật.

      Những thẻ BHYT có mã nơi đối tượng sinh sống (ký hiệu: K1, K2, K3) khi tự đi KCB không đúng tuyến, được quỹ BHYT thanh toán chi phí KCB đối với bệnh viện tuyến huyện, điều trị nội trú đối với bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương (không cần giấy chuyển tuyến KCB).

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đến bệnh viện trung ương Huế để chụp động mạch vành (điều trị ngoại trú) thì không thuộc trường hợp được quỹ BHYT thanh toán chi phí khám chữa bệnh (KCB). Để được thanh toán chi phí KCB bạn đến bệnh viện tuyến huyện.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn