Có việc làm thì phải thông báo cho Trung tâm dịch vụ việc làm trong vòng mấy ngày?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/07/2021

Cho em hỏi, trường hợp em đang hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng lại có công việc. Thì em phải thực hiện thông báo cho trung tâm việc làm trong mấy ngày vậy ạ?

    • Theo Điểm b Khoản 1 Điều 21 Nghị định 28/2015/NĐ-CP có quy định về những trường hợp đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ bị cchấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm: Có việc làm.

      Và tại Khoản 9 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

      Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày người lao động thuộc các trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b, c, d và h khoản 1 Điều này, người lao động phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và kèm theo bản sao giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện.

      Như vậy, kể từ khi chị có việc làm mới thì sẽ thuộc trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp. Do đó, trong thời hạn 3 ngày làm việc chị có nghĩa vụ phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn