Con chết sau sinh cha có được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2020

Con em mất sau khi sinh được mấy ngày. Em muốn hỏi là chồng em có được nghỉ việc hưởng Chế độ thai sản hay không? Chồng em có tham gia bảo hiểm xã hội. Nhờ tư vấn ạ.

    • Con chết sau sinh cha có được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 3 Điều 34 Luật Bảo hiểm xã hội 2014' onclick="vbclick('3F674', '331591');" target='_blank'>Điều 34 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 có quy định:

      Trường hợp sau khi sinh con, nếu con dưới 02 tháng tuổi bị chết thì mẹ được nghỉ việc 04 tháng tính từ ngày sinh con; nếu con từ 02 tháng tuổi trở lên bị chết thì mẹ được nghỉ việc 02 tháng tính từ ngày con chết, nhưng thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản không vượt quá thời gian quy định tại khoản 1 Điều này; thời gian này không tính vào thời gian nghỉ việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động.

      Theo quy định này thì trường hợp sau khi sinh con mà con chết thì chỉ có người mẹ được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản. Như vậy con chết sau khi sinh thì người cha không được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn