Con của bộ đội có được cấp thẻ BHYT miễn phí?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Trường hợp có bố là bộ đội con có được cấp thẻ BHYT miễn phí không? Bởi khi con tôi đang học 12 thì được nhưng nay khi con tôt học đại học thì lại không được nữa? Nên mong Ban biên tập giải đáp giúp. 

    • Tại Khoản 13 Điều 3 Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật bảo hiểm y tế, có quy định về nhóm do ngân sách nhà nước đóng trong đó có:

      Thân nhân của sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan, binh sỹ quân đội đang tại ngũ, sỹ quan, hạ sỹ quan nghiệp vụ và sỹ quan, hạ sỹ quan chuyên môn, kỹ thuật đang công tác trong lực lượng công an nhân dân, học viên công an nhân dân, hạ sỹ quan, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, học viên cơ yếu được hưởng chế độ, chính sách theo chế độ, chính sách đối với học viên ở các trường quân đội, công an, gồm:

      Con đẻ, con nuôi hợp pháp từ trên 6 tuổi đến dưới 18 tuổi; con đẻ, con nuôi hợp pháp từ đủ 18 tuổi trở lên nếu còn tiếp tục đi học phổ thông.

      => Như vậy, nếu có bố là bộ đội đang tại ngũ thì sẽ được ngân sách nhà nước đóng BHYT miễn phí. Nhưng chỉ áp dụng đối với những người con từ trên 6 tuổi đến dưới 18 tuổi hoặc từ đủ 18 tuổi trở lên còn đang theo học THPT. Còn đối với trường hợp người con đó đang theo học đại học thì không được ngân sách nhà nước đóng BHYT.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn