Công an viên không tham gia BHXH được hưởng những trợ cấp gì khi mất không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2020

Bố em làm công an viên được hơn 15 năm và có kỷ niệm chương, không tham gia BHXH. Giờ ông bệnh mất có được hưởng chế độ gì không? Em cảm ơn!

    • Công an viên không tham gia BHXH được hưởng những trợ cấp gì khi mất không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm d Khoản 7 Điều 7 Nghị định 73/2009/NĐ-CP quy định:

      Công an viên bị tai nạn và mất trong làm nhiệm vụ, trong khi tập trung đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng chính trị, pháp Luật, nghiệp vụ hoặc trên đường đi làm nhiệm vụ, trên đường đi, về nơi tập trung huấn luyện, bồi dưỡng chính trị, pháp Luật, nghiệp vụ theo quyết định triệu tập của cấp có thẩm quyền nếu chưa tham gia bảo hiểm xã hội thì người chịu trách nhiệm mai táng được nhận tiền mai táng bằng 08 (tám) tháng lương tối thiểu và gia đình của người đó được trợ cấp một lần bằng 05 (năm) tháng lương tối thiểu.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bố bạn không tham gia bảo hiểm xã hội và không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội thì khi bố bạn mất sẽ được hưởng trợ cấp mai táng khi mất do tai nạn trong khi làm nhiệm vụ.

      Còn nếu bố bạn mất không phải trong thời gian làm nhiệm vụ thì sẽ không được hưởng những chế độ khi mất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn