Công an viên xã bị TNGT khi làm nhiệm vụ hưởng chế độ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2017

Bạn V.Q.C - Email: quangchien35@xxx trình bày: Tôi có em trai làm công an viên xã được 6 tháng, buổi tối đang làm nhệm vụ tuần tra quanh xã cùng với anh em công an viên của xã thì bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong. Vậy em tôi có được hưởng chế độ chính sách gì không?

    • Nếu em bạn được công nhận là cán bộ không chuyên trách và có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định tại Điều 2 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014, thì em bạn được xác định là tai nạn lao động theo Điều 142 Bộ luật lao động năm 2012. Theo Điều 145 Bộ luật lao động năm 2012, thân nhân của em trai bạn sẽ được hưởng ít nhất 30 tháng tiền lương theo HĐLĐ.

      Ngoài ra, theo quy định tại Luật bảo hiểm xã hội năm 2014, thân nhân của em trai bạn còn được hưởng trợ cấp từ bảo hiểm xã hội, cụ thể:

      1.Trợ cấp 01 lần bằng 36 lần mức lương cơ sở (theo Điều 51 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 về trợ cấp một lần khi chết do tai nạn lao động)

      2. Trợ cấp mai tang bằng 10 lần mức lương cơ sở (theo Điều 66 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 về trợ cấp mai táng)

      3. Trợ cấp tuất hàng tháng nếu em trai bạn có thân nhân thuộc trường hợp quy định tại Điều 67 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn