Công nhân, viên chức quốc phòng đang trong thời gian ốm đau có thuộc đối tượng xét tinh giản biên chế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/04/2019

Bố tôi là viên chức quốc phòng, không biết vì lý do gì mà có nghe bố nói có 01 năm hoàn thành nhiệm vụ và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc làm khác phù hợp. Do đó, khả năng cao bố sẽ bị xét tinh giản biên chế trong đợt này. Tuy nhiên, hiện nay bố đang bệnh và có xác nhận của cơ quan y tế, do đó trường hợp này bố tôi có thuộc đối tượng xét tinh giản biên chế không?

    • Công nhân, viên chức quốc phòng đang trong thời gian ốm đau có thuộc đối tượng xét tinh giản biên chế?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 47/2016/TT-BQP hướng dẫn thực hiện Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế trong Bộ Quốc phòng, có quy định thì bố bạn là viên chức quốc phòng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước nhưng có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời Điểm xét tinh giản biên chế được phân loại, đánh giá xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; hoặc có 01 năm hoàn thành nhiệm vụ và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc làm khác phù hợp. => Theo quy định thì đây là trường hợp bị xét tinh giản biên chế.

      Tuy nhiên, bạn có trình bày thêm bố bạn hiện đang trong thời gian ốm đau có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền, do đó theo quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư 47/2016/TT-BQP thì sẽ chưa bị áp dụng tinh giản biên chế đối với bố bạn trong đợt này.

      Do đó, sau khi bố bạn khỏe bệnh, bố bạn nên có gắn hoàn thành nhiệm vụ hơn để không phải thuộc diện tinh giản biên chế ở kì sau.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 2 Thông tư 47/2016/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn