Công ty cho nghỉ việc hưởng lương theo lương tối thiểu vùng vì dịch Covid-19 thì có được đóng BHXH?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/04/2020

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Hải Anh, hiện đang là nhân sự của một công ty may mặc. Bạn có thắc mắc. Vì tình hình dịch bệnh nên công ty giải quyết cho người lao động nghỉ việc hưởng lương theo mức tối thiểu vùng. Vậy cho hỏi. Với trường hợp này có được tham gia BHXH của tháng đó không?

    • Công ty cho nghỉ việc hưởng lương theo lương tối thiểu vùng vì dịch Covid-19 thì có được đóng BHXH?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 85 Luật bảo hiểm xã hội 2014 thì:

      Người lao động không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì không đóng bảo hiểm xã hội tháng đó. Thời gian này không được tính để hưởng bảo hiểm xã hội, trừ trường hợp nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì vì tình hình dịch bệnh mà công ty giải quyết cho người lao động nghỉ việc hưởng lương theo mức lương tối thiểu vùng thì người lao động vẫn được tham gia bảo hiểm xã hội của thời gian đó, nhưng mức đóng sẽ dựa trên mức lương tối thiểu vùng mà người lao động được nhận đó bạn nhé.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn