Công ty có được đóng BHXH cho NLĐ 6 tháng/lần không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/04/2021

Bên mình muốn đóng BHXH cho toàn bộ nhân viên trong công ty 6 tháng/lần được không? Hay phải đóng hàng tháng? Nhân viên chúng tôi cũng đồng ý cách đóng này (bên mình là doanh nghiệp chuyên về nông nghiệp và trả khoán cho nhân viên).

    • Công ty có được đóng BHXH cho NLĐ 6 tháng/lần không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 13 Điều 1 Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020 thì đóng BHXH bắt buộc 03 tháng hoặc 06 tháng một lần được áp dụng cho:

      Đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp trả lương theo sản phẩm, theo khoán thì đăng ký phương thức đóng 03 hoặc 06 tháng một lần với cơ quan BHXH; cơ quan BHXH phối hợp với cơ quan Lao động kiểm tra tại đơn vị trước khi quyết định phương thức đóng của đơn vị. Chậm nhất đến ngày cuối cùng của phương thức đóng, đơn vị phải chuyển đủ tiền vào quỹ BHXH.

      Và tại Điều 31 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 có quy định như sau:

      ...

      1.2. Đóng tiền BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

      a) Hằng tháng hoặc 03 tháng, 06 tháng theo phương thức đóng của đơn vị, đơn vị trích từ tiền lương của người lao động theo mức quy định để chuyển đóng vào tài khoản chuyên thu của cơ quan BHXH.

      Như vậy, công ty chị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp có thể lựa chọn đóng BHXH 06 tháng cho người lao động. Lưu ý, công ty phải đăng ký với cơ quan BHXH về hình thức đóng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn