Công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật có phải trả trợ cấp thôi việc?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 06/11/2021

Dạ, em muốn hỏi, công ty em đang làm họ chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật với em, hiện tại em đang làm thủ tục để khiếu nại. Trong trường hợp họ chấm dứt hợp đồng trái pháp luật mà em cũng không muốn làm nữa thì có được trả trợ cấp thôi việc không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 41 Bộ luật lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '351675');" target='_blank'>Điều 41 Bộ luật lao động 2019 quy định về nghĩa vụ của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật như sau:

      1. Phải nhận người lao động trở lại làm việc theo hợp đồng lao động đã giao kết; phải trả tiền lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong những ngày người lao động không được làm việc và phải trả thêm cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng 02 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động.

      2. Trường hợp người lao động không muốn tiếp tục làm việc thì ngoài khoản tiền phải trả quy định tại khoản 1 Điều này người sử dụng lao động phải trả trợ cấp thôi việc theo quy định tại Điều 46 của Bộ luật này để chấm dứt hợp đồng lao động.

      Như vậy, theo như bạn đề cập trong trường hợp người sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật mà bạn cũng không muốn tiếp tục làm việc nữa thì người sử dụng lao động phải trả trợ cấp thôi việc cho bạn theo quy định nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn