Công ty không trả lương và sổ bảo hiểm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Em làm cho công ty Aden servises đã 4 năm,chức vụ e là quản lý, qua 2 lần ký hợp đồng thời hạn và lần cuối đã ký hợp đồng vô thời hạn với công ty. nhưng đến ngày 9/02/2015 em có viết đơn xin nghỉ việc theo dúng hợp đồng là 45 ngày sau đó. và công ty cũng đã đưa ra quyết định nghỉ việc cho em là ngày 15/04/2015 ( do nhân sự công ty báo ). nhưng khi em nghỉ thì công ty không trả cho em những giấy tờ liên quan( sổ BH và quyết định nghỉ việc) để em gửi qua BH thất nghiệp, đồng thời công ty vẫn còn giữ lại của em 80 ngày công làm việc. em có gửi email và gọi điện về công ty rất nhiều lần nhưng vẫn không có câu trả lời phía bên cty. Em xin phép nhờ bên luật cho em hướng đi để yêu cầu công ty hoàn trả giấy tờ và tiền lương cho em ạ. Và đồng thời giấy quyết định nghỉ việc công ty đã giử quá thời hạn nộp cho bân BHTN thì bên cty sẽ phải làm thế nào về quyền lợi của em ah.Em xin cám ơn.

    • Chào em.

      Theo quy định hiện nay thì trong thời gian 7 ngày kể từ ngày thôi việc, đơn vị sử dụng lao dộng phải giải quyết tất toán mọi chế độ cho người lao động khi nghỉ việc, trường hợp cần có thời gian cũng ko quá 30 ngày.

      Vì vậy, việc công ty cố tình không giải quyết chế độ cho bạn trong thời gian quy định là có dấu hiệu vi phạm pháp luật lao động nên bạn cần khởi kiện công ty này ra tòa án để yêu cầu giải quyết.
      Thân chào

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn