Cửa hàng trưởng kiêm bán hàng xăng dầu, như vậy có được tính là làm công việc nặng nhọc độc hại hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Cửa hàng trưởng cửa hàng bán lẻ xăng dầu khoán quản: Cửa hàng trưởng kiêm bán hàng xăng dầu, như vậy có được tính là làm công việc nặng nhọc độc hại hay không?Vì cửa hàng khoán quản chỉ có một người là cửa hàng trưởng nên phải tham gia bán hàng trực tiếp như công nhân bán lẻ xăng dầu. Xin cho biết, cám ơn!

    • Căn cứ Quyết định số 915/LĐTBXH-QĐ ngày 30/07/1996 về việc ban hành tạm thời danh mục nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm quy định người làm việc trong môi trường vận hành máy bơm xăng, dầu có áp lực từ 50kg/cm2 trở lên thuộc công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

      Như vậy, cửa hàng trưởng thì không thuộc danh mục nặng nhọc độc hại.

      Nhưng nếu bạn trực tiếp vận hành máy bơm xăng, dầu có áp lực từ 50kg/cm2 trở lên thì thuộc công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm “Điều kiện lao động loại V”. Mến chào bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định 915/LĐTBXH-QĐ Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn