Đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần, tiếp tục tham gia có được cấp sổ BHXH mới không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/07/2020

Cho tôi hỏi: Tôi có nhận BHXH 1 lần còn 3 tháng BHTN tôi chưa nhận. Giờ tôi đi làm lại tại 1 công ty, vậy tôi có phải lập sổ BHXH mới không? Mong được giải đáp.

    • Đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần, tiếp tục tham gia có được cấp sổ BHXH mới không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017' onclick="vbclick('54F8F', '322667');" target='_blank'>Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì cấp và quản lý BHXH được quy định như sau:

      Cấp lại sổ BHXH

      2.1. Cấp lại sổ BHXH (bìa và tờ rời) các trường hợp: mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; người đã hưởng BHXH một lần còn thời gian đóng BHTN chưa hưởng.

      2.2. Cấp lại bìa sổ BHXH các trường hợp: sai giới tính, quốc tịch.

      2.3. Cấp lại tờ rời sổ BHXH các trường hợp: mất, hỏng.

      Theo quy định trên thì nếu bạn đã hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần mà bạn tiếp tục đi làm và tham gia bảo hiểm xã hội thì bạn cần thông báo với công ty để làm hồ sơ cấp lại số sổ bảo hiểm xã hội (cấp lại theo số sổ bảo hiểm xã hội đã được cấp) và sổ bảo hiểm xã hội.

      Căn cứ vào thông tin bạn cung cấp bạn đã hưởng chế độ bảo hiểm một lần, nhưng chưa hưởng hết BHTN nên khi bạn đi làm lại thì bạn phải làm lại sổ BHXH cũ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn