Đại lý bảo hiểm là cá nhân?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/10/2020

Xin hỏi theo quy định hiện hành thì đại lý bảo hiểm có thể là cá nhân hay không? Hay bắt buộc phải là tổ chức. Nếu là cá nhân thì cá nhân này phải đáp ứng điều kiện gì?

    • Căn cứ Điều 84 Luật kinh doanh bảo hiểm 2000 có quy định:

      Đại lý bảo hiểm là tổ chức, cá nhân được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền trên cơ sở hợp đồng đại lý bảo hiểm để thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      Như vậy cá nhân vẫn có thể là đại lý bảo hiểm nếu được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền trên cơ sở hợp đồng đại lý bảo hiểm.

      Căn cứ Khoản 1 Điều 86 Luật này và Khoản 10 Điều 1 Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi 2010, có quy định cá nhân hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện sau đây:

      - Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;

      - Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

      - Có Chứng chỉ đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo được Bộ Tài chính chấp thuận cấp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn