Đăng ký Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại Bệnh viện sản nhi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Kính chào các anh chị, Con tôi là Lê Tuấn Kiệt, sinh năm 2006, đang là học sinh trường tiểu học Ngô Sĩ Liên, quận Liên Chiểu. Nơi ĐK KCB BĐ trên thẻ BHYT của cháu là T/tâm y tế quận Liên Chiểu. Tuy nhiên, cháu mắc căn bệnh mãn tính liên quan đến huyết học (Hemophilie) từ năm 2009. Và hiện tại, tại Đà Nẵng chỉ có duy nhất Trung tâm Sản-Nhi là có khoa Huyết học dành cho trẻ em. Vì vậy, tôi muốn hỏi là đối với trường hợp này, có thể xin đổi nơi ĐK KCB BĐ sang T/tâm Sản-Nhi hay không? (vì tất cả các lần phát bệnh (từ khi trên 6 tuổi) đều phải xin Giấy chuyển viện từ T/tâm y tế Q. Liên Chiểu sang T/tâm Sản-Nhi. Điều này gây tốn thời gian và thực sự là không cần thiết. Và cán bộ phụ trách mảng BHYT tại T/tâm Sản-Nhi cũng đã hướng dẫn tôi về việc xin thay đổi nơi ĐK KCB BĐ này). Thông tin thêm: hồ sơ bệnh án của cháu từ năm 2009 đến nay đều được chữa trị tại Khoa Huyết học, T/tâm Sản-Nhi. Rất mong nhận được sự phản hồi của các anh chị! Chân thành cám ơn các anh chị!

    • Bệnh viện Phụ sản - Nhi là bệnh viện chuyên khoa sản nhi, không có phòng khám đa khoa, vì vậy Bảo hiểm xã hội thành phố chỉ đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu đối với trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng khác BHXH thành phố không phát hành thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện này.
      Trường hợp con Bạn, cơ quan BHXH phát hành thẻ BHYT có nơi đăng ký KCB ban đầu tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu là đúng tuyến theo quy định. Trong quá trình KCB nếu vượt khả năng KCB của bệnh viện thì bệnh viện sẽ thực hiện chuyển viện lên tuyến trên theo quy định và chức năng của bệnh viện./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn