Đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Đơn vị chúng tôi là Công Ty Cổ Phần Liên Á Quốc Tế. Vừa thành lập Chi Nhánh tại Đà Nẵng, có tên gọi chính thức : Chi Nhánh Công Ty Cổ Phần Liên Á Quốc Tế Địa chỉ: 282 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng. Có Giấy Chứng Nhận Đăng Ký hoạt động được cấp ngày 23/4/2014 với,MST : 0304413961-003. Là đơn vị hạch toán phụ thuộc với Cty mẹ tại TPHCM. Đến nay chúng tôi mới hoàn thành cơ sở vật chất để đưa vào hoạt động và bắt đầu tuyển dụng nhân sự. Chúng tôi muốn đăng ký BHXH thì đối với trường hợp của chúng tôi, phải tiến hành các bước như thế nào và thủ tục cần làm những gì. Chúng tôi muốn được quý cơ quan chức năng hướng dẫn giúp. Xin trân trọng cám ơn!

    • Bạn thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 17, Quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, được sửa đổi bổ sung theo Quyết định 1080/QĐ-BHXH của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Cụ thể dưới đây:

      Điều 17. Đăng ký tham gia đối với đơn vị tham gia lần đầu, đơn vị di chuyển từ địa bàn tỉnh, thành phố khác đến

      1. Thành phần hồ sơ:

      1.1. Đơn vị:

      1.1. Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép hoạt động.

      1.1.2. Một (01) bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS).

      1.1.3. Đối với đơn vị đăng ký đóng hằng quý hoặc 6 tháng một lần: văn bản đăng ký phương thức đóng của đơn vị (mẫu D01-TS), kèm theo:

      a) Phương án sản xuất, kinh doanh của đơn vị;

      b) Phương thức trả lương cho người lao động.

      1.2. Người lao động: “Tờ khai tham gia BHXH, BHYT” (Mẫu số TK1-TS)

      Đối với người đã hưởng BHXH một lần nhưng chưa hưởng BHTN: thêm giấy xác nhận thời gian đóng BHTN chưa hưởng BHTN do cơ quan BHXH nơi giải quyết BHXH một lần cấp.

      Đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (người có công …): thêm bản sao giấy tờ liên quan (kèm theo bản chính) để chứng minh.

      2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn