Đang nghỉ thai sản mà đặt vòng tránh thai có được hưởng chế độ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/02/2021

Chào anh/chị. Cho em hỏi: Trong thời gian nghỉ Chế độ thai sản mà đi đặt vòng tránh thai, vậy có được hưởng thêm chế độ đặt vòng không ạ?

    • Đang nghỉ thai sản mà đặt vòng tránh thai có được hưởng chế độ không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm đ Khoản 1 Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì lao động nữ đặt vòng tránh thai được hưởng chế độ thai sản.

      Theo Điều 37 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về thời gian hưởng chế độ khi thực hiện các biện pháp tránh thai như sau:

      - Khi thực hiện các biện pháp tránh thai thì người lao động được hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền. Thời gian nghỉ việc tối đa được quy định như sau:

      + 07 ngày đối với lao động nữ đặt vòng tránh thai;

      + 15 ngày đối với người lao động thực hiện biện pháp triệt sản.

      - Thời gian hưởng chế độ thai sản nêu trên tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

      => Về bản chất việc tạo điều kiện cho lao động nghỉ 7 ngày khi đặt vòng tránh thai là để người lao động nữ đó ổn định sức khỏe, tâm lý. Mà đối với trường hợp này người lao động nữ này đang nghỉ thai sản nên đương nhiên vẫn đang được nghỉ ngơi. Nên theo quan điểm của tôi nếu lao động nữ đặt vòng tránh thai trong thời gian nghỉ thai sản sẽ không được nghỉ thêm.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn