Đang thất nghiệp thì có được sử dụng thẻ BHYT do công ty cấp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2019

Tôi đã nghỉ việc ở công ty và đã nộp hồ sơ hưởng chế trợ cấp thất nghiệp nhưng vẫn chưa được giải quyết. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi trong khoảng thời gian chờ được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì tôi có được sử dụng thẻ BHYT do công ty cấp để đi khám chữa bệnh không? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn! 

Ngọc Tân - tan*****@gmail.com

 

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 17 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu như sẽ được tổ chức BHXH đóng BHYT.

      Theo quy định tại Điều 47 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì người hưởng trợ cấp thất nghiệp, thẻ BHYT có giá trị sử dụng kể từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp ghi trong quyết định của cơ quan nhà nước cấp có thẩm quyền.

      ==> Như bạn trình bày thì bạn đã nghỉ việc và nộp hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp. Hiện tại thì bạn vẫn chưa được giải quyết chế độ. Theo quy định trên đây thì trong thời gian này bạn sẽ không tổ chức bảo hiểm xã hội đóng bảo hiểm y tế. Do đó bạn sẽ không được sử dụng thẻ bảo hiểm y tế do công ty cấp trong thời gia này.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn