Danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến của Bảo hiểm xã hội việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/04/2018

Danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến của Bảo hiểm xã hội việt Nam dựa trên những tiêu chí nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên Văn Khải, hiện là sinh viên năm 2 trường đại học luật TPHCM. Tôi có tìm hiểu về thi đua, khen thưởng trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, nên có vấn đề thắc mắc cần ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp. Cụ thể: Danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam dựa trên những tiêu chí nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

vankhai****@gmail.com

    • Danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” được quy định tại Khoản 1 Điều 12 Quyết định 234/QĐ-BHXH năm 2018 về Quy chế thi đua, khen thưởng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, nội dung này được quy định cụ thể như sau:

      1.1. Tiêu chuẩn:

      a) Hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch được giao;

      b) Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực và hiệu quả;

      c) Có trên 50% cá nhân trong tập thể đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”;

      d) Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của Ngành;

      đ) Không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên đối với tập thể là cấp phòng và BHXH huyện.

      1.2. Thời điểm đề nghị xét tặng: dịp tổng kết năm công tác của cơ quan, đơn vị.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” của Bảo hiểm xã hội việt Nam. Để hiểu rõ hơn vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 234/QĐ-BHXH năm 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn