Đặt vòng tránh thai được nghỉ thai sản mấy ngày?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2020

Em có đóng BHXH ở công ty được 2 năm. Vừa rồi có đi đặt vòng tránh thai ở bệnh viện vậy em có được nghỉ khi đi đặt vòng không? Nếu được thì nghỉ mấy ngày?

    • Đặt vòng tránh thai được nghỉ thai sản mấy ngày?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm đ Khoản 1 Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì lao động nữ đặt vòng tránh thai được hưởng chế độ thai sản.

      Theo Điều 37 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về thời gian hưởng chế độ khi thực hiện các biện pháp tránh thai như sau:

      - Khi thực hiện các biện pháp tránh thai thì người lao động được hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền. Thời gian nghỉ việc tối đa được quy định như sau:

      + 07 ngày đối với lao động nữ đặt vòng tránh thai;

      + 15 ngày đối với người lao động thực hiện biện pháp triệt sản.

      - Thời gian hưởng chế độ thai sản nêu trên tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

      Như vậy chị đặt vòng tránh thai thì được nghỉ hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền, thời gian tối đa là 07 ngày.

      Chị lưu ý cần phải có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với trường hợp điều trị ngoại trú, bản chính hoặc bản sao giấy ra viện đối với trường hợp điều trị nội trú.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn