Đi khám thai 2 lần/1 tháng có được BHYT chi trả không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/07/2020

Em đang mang thai tuần thứ 39, trong tháng 6 em có đi siêu âm thai 38 tuần ở Bệnh viện đa khoa bằng thẻ BHYT. Hôm nay thai được 39 tuần em ra phòng khám đa khoa gần nhà đăng kí siêu âm thai bằng bảo hiểm thì được phòng khám trả lời trong tháng 6 em đã khám bảo hiểm rồi nên nếu muốn siêu âm thì em phải siêu âm dịch vụ vì 1 tháng chỉ được khám bằng BHYT 1 lần. Em muốn hỏi 1 tháng em có thể khám BHYT nhiều lần cùng 1 Bệnh viện hay nhiều lần ở bệnh viện với phòng khám khác nhau không?

    • Đi khám thai 2 lần/1 tháng có được BHYT chi trả không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 2 Luật Bảo hiểm y tế 2008 quy định: “Quỹ bảo hiểm y tế là quỹ tài chính được hình thành từ nguồn đóng bảo hiểm y tế và các nguồn thu hợp pháp khác, được sử dụng để chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế, chi phí quản lý bộ máy của tổ chức bảo hiểm y tế và những khoản chi phí hợp pháp khác liên quan đến bảo hiểm y tế”.

      Mặt khác, đi khám thai đinh kỳ sẽ được Quỹ BHYT chi trả (Điểm a Khoản 1 Điều 21 Luật Bảo hiểm y tế 2008)

      Như vậy, Quỹ BHYT sẽ chi trả tiền khám thai định kỳ cho bạn, nhưng việc đi khám thai định kỳ này phải thực hiện theo chu kỳ khám thai mà bác sĩ của bạn đã đưa ra.

      Cho nên, nếu theo định kỳ tháng 6 bạn khám thai 1 lần lần đi đúng lịch khám thai của bạn sẽ được Quỹ BHYT chi trả.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn