Đi xe máy dưới 50cc có bắt buộc phải mua bảo hiểm xe khi tham gia giao thông không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/04/2019

Con tôi nay học lớp 11, do đường đến trường xa nên tôi có mua cho nó chiếc xe dưới 50cc, thế cho tôi hỏi tôi có cần phải mua bảo hiểm xe máy cho nó không? Cần có bằng lái khi tham gia giao thông không? Vui lòng hỗ trợ giúp.

    • Đi xe máy dưới 50cc có bắt buộc phải mua bảo hiểm xe khi tham gia giao thông không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 103/2008/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới có quy định đối tượng áp dụng của nghị định này là chủ xe cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

      Theo đó, có quy định cụ thể: Chủ xe cơ giới (tổ chức, cá nhân) là chủ sở hữu xe cơ giới hoặc được chủ sở hữu xe cơ giới giao chiếm hữu, sử dụng hợp pháp, điều khiển xe cơ giới.

      “Xe cơ giới” bao gồm xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích an ninh, quốc phòng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo), xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) có tham gia giao thông.

      => Như vậy, theo quy định trên xe máy của con chị có phân khối dưới 50cm3, là xe gắn máy, vẫn thuộc vào xe cơ giới, nên bắt buộc phải mua bảo hiểm cho xe.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn