Điều chỉnh số CMND

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Trước đây tôi làm chứng minh thư ở quê, khi vào tp làm việc tôi được cơ quan thứ nhất đóng BHXH 4 năm theo chứng minh thư này. Hiện nay nay tôi đã chuyển nơi công tác nhưng vẫn tiếp tục đóng BHXH theo sổ cũ. Nhưng chứng minh bị mất tôi lại đã Nhập hộ khẩu tp nên phải làm chứng minh thư mới ở tp vì vậy số chứng minh thư của tôi không còn khớp với số chứng minh trong sổ BHXH nữa. Vậy tôi phải làm thủ tục điều chỉnh như thế nào và làm ở đâu ?

    • Trường hợp của bà muốn thay số CMND trong sổ bảo hiểm xã hội để cho khớp với số CMND mới thì cần lập thủ tục hồ sơ theo quy định như sau:

      - Đơn đề nghị mẫu D01-TS;

      - Sổ BHXH;

      - Giấy CMND mới (phô tô công chứng);

      - Sổ hộ khẩu (phô tô công chứng);

      - Công văn đề nghị (mẫu D01b-TS) của đơn vị bà đang công tác;

      - Văn bản đính chính của đơn vị.

      Vậy bà đề nghị đơn vị sử dụng lao động nơi bà đang công tác làm thủ tục điều chỉnh lại số CMND trong sổ BHXH cho bà và nộp tại cơ quan BHXH nơi đơn vị bà tham gia đóng bảo hiểm xã hội ./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn