Điều kiện đổi sang mã thẻ BHYT cựu chiến binh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2019

Tôi nhập ngũ ngày 20/01/1980, là lái xe Tổng cục Kỹ thuật. Cuối năm 1982, tôi được điều động làm việc tại Tổng kho 765 đóng quân tại thị xã Buôn Ma Thuột. Tháng 6/1985, tôi chuyển ngành, đến nay chưa nghỉ hưu. Vậy, tôi có được đổi mã thẻ BHYT từ số 4 sang số 2 không?

 

    • Căn cứ Điểm 2 Khoản 15 Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014 quy định:

      - Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT thì được hưởng quyền lợi BHYT theo đối tượng có quyền lợi cao nhất.

      Trường hợp của bạn, theo nội dung hỏi thì bạn nhập ngũ từ ngày 20/01/1980, nếu bạn đang đóng và cấp thẻ BHYT theo đối tượng người lao động, đồng thời có hồ sơ, giấy tờ chứng minh là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã chuyển ngành về làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp theo Điểm b Khoản 4 Điều 3 Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT thì thẻ BHYT được đổi theo mã quyền lợi của đối tượng cựu chiến binh, có ký hiệu là số 2 (được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh thuộc phạm vi được hưởng BHYT).

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn