Doanh nghiệp bảo hiểm có điều kiện, tiêu chuẩn đối với người quản lý, người kiểm soát như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 03/08/2022

Doanh nghiệp bảo hiểm có điều kiện, tiêu chuẩn đối với người quản lý, người kiểm soát như thế nào? Doanh nghiệp bảo hiểm có điều kiện, tiêu chuẩn đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị như thế nào?

Xin hãy giải đáp theo quy định mới nhất của luật giúp tôi.

    • 1. Doanh nghiệp bảo hiểm có điều kiện, tiêu chuẩn đối với người quản lý, người kiểm soát như thế nào?

      Tại Khoản 1 Điều 81 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022' onclick="vbclick('71BFC', '370826');" target='_blank'>Điều 81 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 (có hiệu lực từ 01/01/2023) quy định doanh nghiệp bảo hiểm có điều kiện, tiêu chuẩn đối với người quản lý, người kiểm soát như sau:

      1. Điều kiện, tiêu chuẩn chung:

      a) Có quyền quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp;

      b) Không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, không bị xử lý kỷ luật dưới hình thức sa thải do vi phạm quy trình nội bộ trong 03 năm liên tục trước thời điểm được bổ nhiệm; không bị cơ quan có thẩm quyền khởi tố theo quy định của pháp luật tại thời điểm được bầu, bổ nhiệm.

      2. Doanh nghiệp bảo hiểm có điều kiện, tiêu chuẩn đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị như thế nào?

      Theo Khoản 2 Điều 81 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022' onclick="vbclick('71BFC', '370826');" target='_blank'>Điều 81 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 (có hiệu lực từ 01/01/2023) doanh nghiệp bảo hiểm có điều kiện, tiêu chuẩn đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị như sau:

      2. Điều kiện, tiêu chuẩn đối với Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng thành viên:

      a) Các điều kiện, tiêu chuẩn chung quy định tại khoản 1 Điều này;

      b) Có bằng đại học trở lên;

      c) Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên có ít nhất 05 năm trực tiếp làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính, ngân hàng hoặc có ít nhất 03 năm giữ vị trí là người quản lý, điều hành, kiểm soát tại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính, ngân hàng; thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng thành viên có ít nhất 03 năm trực tiếp làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính, ngân hàng hoặc có ít nhất 03 năm giữ vị trí là người quản lý, điều hành, kiểm soát tại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính, ngân hàng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn