Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm có được hợp tác với doanh nghiệp môi giới bảo hiểm khác không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2018

Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm có được hợp tác với doanh nghiệp môi giới bảo hiểm khác không? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thái Liên hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về doanh nghiệp môi giới bảo hiểm. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi doanh nghiệp môi giới bảo hiểm có được hợp tác với doanh nghiệp môi giới bảo hiểm khác không? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Hợp tác giữa các doanh nghiệp môi giới bảo hiểm được quy định tại Khoản 3 Điều 7 Thông tư 50/2017/TT-BTC' onclick="vbclick('4F3C7', '224458');" target='_blank'>Khoản 3 Điều 7 Thông tư 50/2017/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 73/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm được phép hợp tác với doanh nghiệp môi giới bảo hiểm khác được phép hoạt động tại Việt Nam để thực hiện hoạt động môi giới bảo hiểm gốc. Việc hợp tác này phải được thỏa thuận bằng văn bản, trong đó quy định rõ nghĩa vụ, quyền lợi và tỷ lệ phân chia hoa hồng môi giới bảo hiểm của mỗi bên.

      Như vậy doanh nghiệp môi giới bảo hiểm có thể hợp tác với các doanh nghiệp môi giới bảo hiểm khác để thực hiện hoạt động môi giới bảo hiểm gốc những phải đáp ứng điều kiện sau:

      - Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm hợp tác phải được phép hoạt động tại Việt Nam.

      - Việc hợp tác phải được thỏa thuận bằng văn bản, việc thỏa thuận phải nêu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và phân chia hoa hồng môi giới.

      Trên đây là tư vấn về hợp tác giữa các doanh nghiệp môi giới bảo hiểm. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 50/2017/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 3 Điều 7 Thông tư 50/2017/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn