Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm có quyền và nghĩa vụ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2019

Mọi người hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm có quyền và nghĩa vụ gì? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Thái Duy - Ninh Bình

    • Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm là doanh nghiệp thực hiện hoạt động môi giới bảo hiểm theo quy định của pháp luật. Trong đó, hoạt động môi giới bảo hiểm được hiểu là việc cung cấp thông tin, tư vấn cho bên mua bảo hiểm về sản phẩm bảo hiểm, điều kiện bảo hiểm, mức phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm và các công việc liên quan đến việc đàm phán, thu xếp và thực hiện hợp đồng bảo hiểm theo yêu cầu của bên mua bảo hiểm.

      Về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm thì tại Điều 91 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 có quy định như sau:

      - Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm được hưởng hoa hồng môi giới bảo hiểm. Hoa hồng môi giới bảo hiểm được tính trong phí bảo hiểm.

      - Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm có nghĩa vụ:

      + Thực hiện việc môi giới trung thực;

      + Không được tiết lộ, cung cấp thông tin làm thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của bên mua bảo hiểm;

      + Bồi thường thiệt hại cho bên mua bảo hiểm do hoạt động môi giới bảo hiểm gây ra.

      Trên đây là nội dung giải đáp về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn