Doanh nghiệp nào không phải gửi thang lương, bảng lương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/03/2019

Trường hợp công ty tôi là doanh nghiệp nhỏ mới thành lập, sử dụng dưới 10 lao động thì theo quy định có phải bắt buộc gửi thang lương, bảng lương đến cơ quan quản lý lao động không? Cảm ơn!

    • Điều 1 Nghị định 121/2018/NĐ-CP quy định:

      Đối với doanh nghiệp sử dụng dưới 10 lao động được miễn thủ tục gửi thang lương, bảng lương, định mức lao động cho cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

      Như vậy, theo quy định này thì đối với doanh nghiệp sử dụng dưới 10 lao động thì không phải gửi thang lương, bảng lương cho cơ quan quản lý lao động cấp huyện.

      Đối với các doanh nghiệp không thuộc trường hợp được miễn thủ tục gửi thang, bảng lương, định mức lao động thì phải tổ chức xây dựng hoặc rà soát sửa đổi bổ sung thang, bảng lương, định mức lao động và gửi cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó theo dõi, kiểm tra theo quy định.

      Trường hợp không đăng ký thang, bảng lương, không xây dựng thang bảng lương sẽ bị xử phạt hành chính theo Khoản 10 Điều 1 Nghị định 88/2015/NĐ-CP.

      Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động không gửi thang lương, bảng lương, định mức lao động đến cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn