Doanh nghiệp phải trả trợ cấp thôi việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Công ty tôi tiến hành cổ phần hóa từ năm 2004. Đầu năm 2010, tôi xin nghỉ việc. Công ty chỉ trả trợ cấp thôi việc cho tôi 50%. Phần 50% còn lại, công ty nói rằng do Quỹ Hỗ trợ lao động dôi dư chi trả. Tôi không đồng ý với cách giải quyết như thế. Công ty làm vậy có đúng không?

    • Theo quy định tại Thông tư số 20/2007/TT-BLĐTBXH (hướng dẫn Nghị định số 109/2007/NĐ-CP về chuyển doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước thành công ty cổ phần, có hiệu lực từ ngày 1-8-2007 quy định về trách nhiệm của HĐQT, người sử dụng lao động của công ty cổ phần như sau:
      “Trả trợ cấp thôi việc, mất việc làm cho người lao động từ doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước chuyển sang khi người lao động đó đó mất việc làm, thôi việc tại công ty cổ phần, kể cả khoản trợ cấp cho thời gian thực tế làm việc tại doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước trước đó và thời gian người lao động làm việc tại công ty, đơn vị khác thuộc khu vực Nhà nước nhưng chuyển đến công ty 100% vốn Nhà nước trước ngày 1-1-1995 mà chưa nhận trợ cấp thôi việc, mất việc làm”.
      Như vậy, kể từ ngày 1-8-2007, việc giải quyết chế độ trợ cấp thôi việc, mất việc làm với NLĐ tại công ty cổ phần được chuyển đổi từ công ty Nhà nước thuộc trách nhiệm của công ty cổ phần. Công ty cổ phần có trách nhiệm trả toàn bộ số tiền trợ cấp thôi việc mà người lao động được hưởng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn