Đổi số CMND có ảnh hưởng đến chế độ BHXH?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2017

Bạn đọc có số điện thoại 0643963xxx gọi đến số đường dây nóng của Văn phòng TVPL Báo Lao Động hỏi: Bạn đổi số CMND thì có ảnh hưởng đến chế độ BHXH không?

    • Một nguyên tắc của BHXH là chi trả chế độ đúng cho những người đã tham gia BHXH. Cơ quan BHXH khi chi trả chế độ sẽ dựa vào thông tin mà người tham gia BHXH đã cung cấp như tên, ngày, tháng, năm sinh, địa chỉ nơi cư trú và đặc biệt là số CMND. Việc này nhằm bảo đảm nguyên tắc đã nêu trên.

      Do đó, khi bạn đọc đổi số CMND cần đề nghị cơ quan công an nơi đổi số CMND cấp cho bạn giấy xác nhận đã đổi số CMND. Sau đó, bạn đọc cần bổ sung số CMND mới này kèm theo giấy xác nhận cho cơ quan BHXH hay lưu giữ cẩn thận giấy xác nhận để sử dụng sau này khi đủ điều kiện hưởng các chế độ BHXH.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn