Đổi thẻ BHYT khi chuyển công tác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Trước đây tôi công tác tại phòng Tư pháp với chức vụ: Phó trưởng phòng, đến tháng 02/2013 được chuyển công tác về Thanh tra huyện với chức vụ: Phó chánh thanh tra cho đến nay. Sau khi chuyển công tác tôi có lập thủ tục đổi thẻ, thì phát hiện thẻ BHYT đã mất, vậy trong thời gian tới tôi có được cấp thẻ BHYT lại không và cần làm những thủ tục gì? hiện nay đơn vị vẫn trừ lương hằng tháng nhưng tôi không được cấp thẻ BHYT là đúng hay sai? Vậy, làm thế nào để tôi có được BHYT. 

    • Qua câu hỏi của ông chúng tôi đã có trao đổi với Bảo hiểm xã hội huyện Phụng Hiệp và trả lời cùng ông như sau:

      Ông báo mất thẻ sau thời điểm chuyển công tác về Thanh tra huyện tháng 02/2013. Đúng theo quy định ông phải nộp, trả lại thẻ BHYT cho đơn vị cũ để cắt đóng BHYT theo Luật định. Tuy nhiên, ông đã không trả lại thẻ BHYT, do thẻ BHYT bị mất và thẻ ông còn giá trị sử dụng đến 31/12/2013, nên có thể được khám chữa bệnh ở các bệnh viện.

      Để được cấp thẻ mới, đề nghị ông liên hệ đơn vị cũ làm giấy xác nhận đã mất thẻ và có đảm bảo chịu trách nhiệm các chi phí phát sinh khám chữa bệnh trong thời gian này nếu có. Đến Bảo hiểm xã hội huyện Phụng Hiệp để được hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT đúng theo quy định tại khoản 2 điều 16 của Luật Bảo hiểm y tế “Mỗi người chỉ được cấp một thẻ bảo hiểm y tế”. Một số thông tin trao đổi cùng ông !.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn