Đối tượng hưởng mã quyền lợi BHYT của cựu chiến binh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2017

Tôi là sỹ quan quân đội nghỉ hưu có thời gian tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia gần 4 năm. Khi nghỉ hưu, tôi được cấp thẻ BHYT có mã là HT3. Vậy tôi có được đổi thẻ BHYT sang BHYT của cựu chiến binh để được hưởng quyền lợi cao hơn như Luật BHYT quy định không?

 
    • Theo quy định tại Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi 2014, “trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT thì được hưởng quyền lợi BHYT theo đối tượng có quyền lợi cao nhất”.

      Trường hợp của ông, theo nội dung hỏi, ông có thời gian tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, vì vậy, ông được đổi mã quyền lợi hưởng theo mã quyền lợi của nhóm đối tượng cựu chiến binh.

      Về thủ tục hồ sơ, ông cần cung cấp hồ sơ, giấy tờ liên quan chứng minh thời gian tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, gửi cơ quan BHXH để làm thủ tục đổi thẻ BHYT.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn