Đơn giản hóa thủ tục đề nghị thanh toán các dịch vụ kỹ thuật mới phát sinh tại cơ sở khám chữa bệnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2017

Đơn giản hóa thủ tục đề nghị thanh toán các dịch vụ kỹ thuật mới phát sinh tại cơ sở khám chữa bệnh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thành Dương. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế, Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục liên quan đến việc đề nghị thanh toán các dịch vụ kỹ thuật mới phát sinh tại cơ sở khám chữa bệnh được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (01659***)

    • Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục đề nghị thanh toán các dịch vụ kỹ thuật mới phát sinh tại cơ sở khám chữa bệnh được quy định tại Tiểu mục 3 Mục IV Phương án đơn giản hóa thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 49/NQ-CP năm 2010 như sau:

      Nội dung đơn giản hóa thủ tục “Đề nghị thanh toán các dịch vụ kỹ thuật mới phát sinh tại cơ sở khám chữa bệnh” (Mã số: B-BXH-073178-TT do BHXH tỉnh thực hiện và B-BXH-073199-TT do BHXH huyện thực hiện)

      a) Về thời hạn giải quyết:

      Đề nghị quy định rõ thời hạn giải quyết là: Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

      b) Về trình tự thực hiện:

      Quy định cụ thể Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh tham gia vào quá trình thẩm định, xét duyệt mức giá các dịch vụ kỹ thuật mới, dịch vụ kỹ thuật chưa có trong khung giá dịch vụ y tế do liên Bộ Y tế - Tài chính ban hành trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt mức giá áp dụng tại các cơ sở khám, chữa bệnh để đảm bảo việc phê duyệt giá được khách quan và đúng quy định hiện hành về nguyên tắc xây dựng giá thu một phần viện phí tại Nghị định số 95/CP ngày 27 tháng 8 năm 1994 của Chính phủ về thu một phần viện phí và Thông tư liên Bộ số 14/TTLB ngày 30 tháng 9 năm 1995 của liên Bộ Y tế - Tài chính – Lao động Thương binh và Xã hội – Ban Vật giá Chính phủ.

      Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục đề nghị thanh toán các dịch vụ kỹ thuật mới phát sinh tại cơ sở khám chữa bệnh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 49/NQ-CP năm 2010.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn