Đóng 1 năm 2 tháng BHTN khi nhận TCTN có được bảo lưu 2 tháng lẻ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2021

Trường hợp em đóng BHTN đượ 1 năm 2 tháng. Sau đó em có nhận 3 tháng TCTN, vậy cho em hỏi em có được bảo lưu 02 lẻ đó không? Nếu được thì em có được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 không?

    • Đóng 1 năm 2 tháng BHTN khi nhận TCTN có được bảo lưu 2 tháng lẻ không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 50 Luật việc làm 2013 về mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong đó: Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

      Và tại Khoản 7 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

      ...

      Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm. Người lao động có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 36 tháng thì những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

      Như vậy, trường hợp NLĐ có thời gian đóng BHTN trên 36 tháng thì những thời gian lẻ chưa giải quyết TCTN sẽ được bảo lưu cho lần hưởng tiếp theo. Do đó, nếu có thời gian đóng dưới 36 tháng thì sẽ không được bảo lưu.

      Đối chiếu trường hợp của chị sẽ không được bảo lưu 02 tháng này. Do đó, vì chị không còn thời gian đóng BHTN được bảo lưu nên sẽ không được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP năm 2021.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn