Đóng bảo hiểm mức 3 triệu/tháng thì được hưởng thai sản bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi đang làm tại công ty tư nhân và có tham gia BH đầy đủ, Từ tháng 01/2014 mức đóng BH của tôi là 3.000.000 đồng / 1 tháng. Vậy đến tháng 07/2014 tôi nghỉ sinh thì số tiền tôi nhận được từ BH là bao nhiêu?
    • Trường hợp bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

      Điều 157 Bộ Luật Lao động năm 2012 quy định, lao động nữ đáp ứng đủ điều kiện về thời gian đóng BHXH theo quy định của Luật BHXH thì được nghỉ hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con là 6 tháng.

      Mức trợ cấp 1 lần khi sinh con; mức hưởng chế độ thai sản; chế độ dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau khi sinh quy định tại Điều 34 và Điều 37 Luật BHXH như sau:

      - Lao động nữ sinh con thì được trợ cấp một lần bằng 2 tháng lương tối thiểu chung cho mỗi con.

      - Người lao động hưởng chế độ thai sản khi sinh con với mức hưởng bằng 100% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

      - Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản được tính là thời gian đóng BHXH. Thời gian này người lao động và người sử dụng lao động không phải đóng BHXH.

      Như vậy nếu bạn đóng mức bảo hiểm xã hội 3 triệu/ tháng thì tổng số tiền thai sản bạn nhận được là: 3 triệu x 6 tháng = 18 triệu đồng và 2 tháng lương tối thiểu chung 1.150.000 đồng x2 = 2.300.000 đồng. Tổng cộng: 20, 3 triệu đồng.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn