Đóng bảo hiểm trên 2 năm, nghỉ việc có được hưởng chế độ thai sản?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Chào luật sư! Xin cho tôi hỏi? Vì muốn đoàn tự gia đình nên Vợ vừa xin nghỉ việc tại cty đang làm và đang có thai, vợ tôi làm tại cty và đã tham gia đóng bảo hiểm được 2 năm 11 tháng. Vậy xin hỏi luật sư, Vợ tôi đã xin nghỉ việc tại cty vậy khi vợ tôi sinh con có được hưởng Chế độ thai sản hay không? Nếu chưa đủ điều kiện thì phải làm thế nào để được hưởng đầy đủ Chế độ thai sản và BHYT. Rất mong luật sư phúc đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Theo Điều 28 Luật BHXH thì: Người lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 01 điều 28 phải đóng BHXH từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi ” Quy định “đủ 06 tháng trong vòng 12 tháng” được hiểu là tính cả thời gian khi tham gia gián đoạn ( không cần liên tục).

      Như vậy, để được hưởng thai sản thì vợ bạn phải đóng đủ 6 tháng BHXH trở lên trong thời hạn 12 tháng trước khi sinh con thì mới được hưởng chế độ thai sản.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn