Đóng bảo hiểm xã hội đối với giám đốc doanh nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Kính gửi BHXH Đà Nẵng, tôi muốn hỏi trường hợp giám đốc công ty tôi. Do công ty hoạt động chưa hiệu quả nên từ khi thành lập năm 2012 đến nay giám đốc chỉ đóng BHXH cho người lao động chứ không đóng BHXH cho người sử dụng lao động cụ thể là giám đốc. Công ty hoạt động thiết kế kiến trúc và chứng chỉ hành nghề của giám đốc đồng thời là kiến trúc sư được dùng trong tất cả các hợp đồng của công ty. Nếu không đưa chi phí lương của giám đốc để khấu trừ vào doanh thu hoạt động của công ty thì việc giám đốc công ty không đóng bảo hiểm xã hội cho mình thì có được không hay vẫn bắt buộc phải tham gia BHXH theo quy định?

    • Điểm h, Khoản 1 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định: Người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã có hưởng tiền lương là đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.
      Bạn căn cứ quy định trên cũng như các quy định về hạch toán chi phí tiền lương của Doanh nghiệp theo quy định pháp luật về lao động, tiền lương để thực hiện.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn