Đóng BHXH một lần cho số năm còn thiếu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016
Bạn là giáo viên nữ, có 18,5 năm tham gia BHXH, hiện đã 57 tuổi. Bạn muốn tham gia BHXH tự nguyện một lần theo Thông tư 01/2016/TT-BLĐTBXH để được hưởng lương hưu ngay sau tháng liền kề đã đóng BHXH một lần cho số năm còn thiếu nhưng địa phương không chấp nhận.
    • Theo khoản 2, Điều 5, Thông tư 01/2016/TT-BLĐTBXH, thì trường hợp người tham gia BHXH tự nguyện đóng một lần cho những năm còn thiếu theo quy định tại khoản 2, Điều 8 thông tư này để đủ điều kiện hưởng lương hưu thì thời điểm hưởng lương hưu được tính từ ngày 1 tháng liền kề sau tháng đóng đủ số tiền cho những năm còn thiếu.

      Đây là văn bản mang tính quy phạm pháp luật sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, thực tế nhiều nơi còn chờ văn bản hướng dẫn từ cơ quan BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh thành. Do đó, bạn chờ thêm khi có hướng dẫn từ BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh Bắc Ninh đến các địa phương để triển khai thực hiện.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn